Huawei đã không còn là thương hiệu xa lạ đối với người dùng Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung. Dù từng vấp phải không ít tai tiếng, thế nhưng những sản phẩm của Huawei vẫn gây tiếng vang lớn và được tin tưởng sử dụng trên toàn cầu. Tương tự các hãng điện thoại lớn, Huawei cũng sở hữu một hệ điều hành riêng biệt có tên là HarmonyOS. Trước khi được ra mắt lần đầu vào năm 2019, nhiều chuyên gia đã dự đoán hệ điều hành này có thể thay thế Android trên các thiết bị di động của Huawei trong tương lai. Tuy nhiên trên thực tế, mức độ phổ biến của nó lại không được như kỳ vọng.

Huawei hợp tác với "cha đẻ" Genshin để cứu vớt hệ điều hành HarmonyOS Harmonyos-cover-1535-1703064487117-1703064487358975892459

HarmonyOS là hệ điều hành riêng của Huawei.

Thậm chí, để cứu vớt “con cưng” của mình, Huawei đã phải tiến hành nhiều biện pháp mạnh tay. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới việc thương hiệu này thành lập liên minh chiến lược với các công ty hùng mạnh của Trung Quốc như Alipay, Weibo và NetEase Games. Tuy nhiên, có vẻ chừng đó vẫn là chưa đủ để HarmonyOS trỗi dậy. Vì thế, mới đây ông lớn này đã có một nước đi ấn tượng hơn. Cụ thể, đó chính là màn bắt tay phát triển với HoYoverse - “cha đẻ” của hàng loạt bom tấn Gacha nổi tiếng.



Huawei hợp tác với "cha đẻ" Genshin để cứu vớt hệ điều hành HarmonyOS Huaweis-contract-with-the-manufacturer-genshin-impact-1536-1703064487885-17030644879641071310453

Huawei đã chính thức bắt tay hợp tác với HoYoverse vào ngày 18/12 vừa qua.

Được biết, sự hợp tác này nhằm mục đích tạo ra các trò chơi mới cho HarmonyOS. Từ đó, hệ điều hành này có thể gia tăng sức hấp dẫn trên thị trường di động vốn cực kỳ cạnh tranh. Không chỉ vậy, Huawei cũng tái cam kết định vị HarmonyOS như một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với iOS và Android. Chắc chắn với sự trợ giúp của HoYoverse, người dùng sẽ được trải nghiệm các nội dung chất lượng cao, đa dạng và độc quyền trong tương lai.

Nhìn chung, có thể nhận xét đây là một nỗ lực khá ấn tượng của Huawei trong việc đưa HarmonyOS trở lại đường đua. Nhất là trong bối cảnh trước đó, HoYoverse đã từng phản đối chính sách chia sẻ doanh thu của Huawei đối với Tencent. Trong cuộc chiến định vị thương hiệu này, bên được lợi nhất vẫn là người dùng, khi chắc chắn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới mà không cần phải đánh đổi bất cứ điều gì.