- ™SamuRaiiThành Viên Víp
- Tổng số bài gửi : 4980
Join date : 02/12/2022
Honkai: Star Rail tựa game nhập vai giả tưởng mới nhất của nhà HoYoverse
Tue May 09, 2023 5:38 pm
Honkai: Star Rail là tựa game nhập vai giả tưởng mới nhất của nhà HoYoverse - những người đã tạo ra Genshin Impact. Trong thế giới của Honkai: Star Rail, người chơi sẽ tham gia vào một cuộc hành trình khám phá các hành tinh để đi tìm câu trả lời về mối nguy hiểm đang đe dọa vũ trụ. Tựa game được sản xuất bởi HoYoverse, nhà phát triển đứng đằng sau hai trò chơi nổi tiếng Genshin Impact và Honkai Impact 3rd.
Dù là một tựa game chiến đấu theo lượt, thế nhưng Star Rail cũng vẫn sở hữu những cơ chế phức tạp giống như các tựa game nhập vai khác. Một trong những yếu tố cơ chế mới được đưa vào game được nhiều người quan tâm là chính xác hiệu ứng. Ban đầu, người chơi xem qua sẽ thấy cơ chế này có vẻ đơn giản, tuy nhiên nó thật sự liên quan tới nhiều thứ và là một phần quan trọng của mỗi cuộc chiến trong Star Rail. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho game thủ phần nào chỉ số quan trọng này.
Cơ chế chính xác hiệu ứng hoạt động như thế nào trong Honkai: Star Rail?
Về cơ bản, chính xác hiệu ứng sẽ quyết định việc đòn tấn công có gây hiệu ứng bất lợi đi kèm hay không. Các hiệu ứng bất lợi đi kèm bao gồm các hiệu ứng như đóng băng, chảy máu, bào mòn... Việc các nhân vật mang thuộc tính nào sẽ gây ra hiệu ứng bất lợi đi kèm dựa trên chính hiệu ứng thuộc tính đó. Còn chỉ số chính xác hiệu ứng sẽ quyết định tỉ lệ gây ra hiệu ứng bất lợi trên người kẻ địch.
Các tuyệt kỹ, chẳng hạn như Mưa Tên Băng Giá của March 7th sẽ có tỉ lệ cơ bản gây hiệu ứng lên người kẻ địch mỗi khi đánh trúng. Cơ chế chính xác hiệu ứng sẽ góp phần gia tăng tỉ lệ này, làm cho đòn đánh có nhiều phần trăm gây ra hiệu ứng hơn.
Cơ chế chính xác hiệu ứng chỉ có hiệu quả khi đòn đánh có tỉ lệ gây ra hiệu ứng xấu nên nó rất ổn với Asta, Welt hay Sampo - các nhân vật đã có sẵn nội tại gây hiệu ứng xấu rồi. Còn với các nhân vật không gây hiệu ứng, việc không tạo ra hiệu ứng xấu không có nghĩa là họ vô dụng. Sau khi phá vỡ được Sức Bền trên người địch, tỉ lệ gây ra hiệu ứng xấu sẽ gia tăng gấp đôi đối với tất cả nhân vật.
Thêm nữa, có 100% chính xác hiệu ứng không có nghĩa là lần nào bạn ra chiêu cũng có thể gây hiệu ứng hết. Kẻ địch của bạn cũng có sẵn nội tại kháng hiệu ứng, nên chúng có thể né những thứ này. Dĩ nhiên, bạn có thể nâng cấp lên hơn 100% chỉ số này để chống lại những kẻ địch có độ kháng cao.
Sự khác biệt giữa chỉ số kích phá và chỉ số chính xác hiệu ứng?
Chỉ số chính xác hiệu ứng và chỉ số kích phá là 2 thứ hoàn toàn khác biệt. Một thứ giúp tăng tỉ lệ gây hiệu ứng, một thứ giúp tăng tỉ lệ gây sát thương chí mạng. Do đó, chỉ số kích phá sẽ tốt hơn cho các nhân vật chuyên về gây sát thương như Seele, Yanqing hay thậm chí là Nhà Khai Phá hệ Vật Lý.
Dù vậy, điều bạn cần nhớ là các đòn đánh chí mạng không đem tới hiệu ứng. Ngoại lệ duy nhất ở thời điểm hiện tại là Chiến Kỹ của Dan Heng có thể đem tới hiệu ứng làm chậm. Dù vậy, Dan Heng vẫn thích chỉ số kích phá hơn là chỉ số còn lại, bởi gây sát thương vẫn là hiệu quả hơn việc đẩy đối phương xuống cuối bảng lượt đánh.
Dù là một tựa game chiến đấu theo lượt, thế nhưng Star Rail cũng vẫn sở hữu những cơ chế phức tạp giống như các tựa game nhập vai khác. Một trong những yếu tố cơ chế mới được đưa vào game được nhiều người quan tâm là chính xác hiệu ứng. Ban đầu, người chơi xem qua sẽ thấy cơ chế này có vẻ đơn giản, tuy nhiên nó thật sự liên quan tới nhiều thứ và là một phần quan trọng của mỗi cuộc chiến trong Star Rail. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho game thủ phần nào chỉ số quan trọng này.
Cơ chế chính xác hiệu ứng hoạt động như thế nào trong Honkai: Star Rail?
Về cơ bản, chính xác hiệu ứng sẽ quyết định việc đòn tấn công có gây hiệu ứng bất lợi đi kèm hay không. Các hiệu ứng bất lợi đi kèm bao gồm các hiệu ứng như đóng băng, chảy máu, bào mòn... Việc các nhân vật mang thuộc tính nào sẽ gây ra hiệu ứng bất lợi đi kèm dựa trên chính hiệu ứng thuộc tính đó. Còn chỉ số chính xác hiệu ứng sẽ quyết định tỉ lệ gây ra hiệu ứng bất lợi trên người kẻ địch.
Các tuyệt kỹ, chẳng hạn như Mưa Tên Băng Giá của March 7th sẽ có tỉ lệ cơ bản gây hiệu ứng lên người kẻ địch mỗi khi đánh trúng. Cơ chế chính xác hiệu ứng sẽ góp phần gia tăng tỉ lệ này, làm cho đòn đánh có nhiều phần trăm gây ra hiệu ứng hơn.
Cơ chế chính xác hiệu ứng chỉ có hiệu quả khi đòn đánh có tỉ lệ gây ra hiệu ứng xấu nên nó rất ổn với Asta, Welt hay Sampo - các nhân vật đã có sẵn nội tại gây hiệu ứng xấu rồi. Còn với các nhân vật không gây hiệu ứng, việc không tạo ra hiệu ứng xấu không có nghĩa là họ vô dụng. Sau khi phá vỡ được Sức Bền trên người địch, tỉ lệ gây ra hiệu ứng xấu sẽ gia tăng gấp đôi đối với tất cả nhân vật.
Thêm nữa, có 100% chính xác hiệu ứng không có nghĩa là lần nào bạn ra chiêu cũng có thể gây hiệu ứng hết. Kẻ địch của bạn cũng có sẵn nội tại kháng hiệu ứng, nên chúng có thể né những thứ này. Dĩ nhiên, bạn có thể nâng cấp lên hơn 100% chỉ số này để chống lại những kẻ địch có độ kháng cao.
Sự khác biệt giữa chỉ số kích phá và chỉ số chính xác hiệu ứng?
Chỉ số chính xác hiệu ứng và chỉ số kích phá là 2 thứ hoàn toàn khác biệt. Một thứ giúp tăng tỉ lệ gây hiệu ứng, một thứ giúp tăng tỉ lệ gây sát thương chí mạng. Do đó, chỉ số kích phá sẽ tốt hơn cho các nhân vật chuyên về gây sát thương như Seele, Yanqing hay thậm chí là Nhà Khai Phá hệ Vật Lý.
Dù vậy, điều bạn cần nhớ là các đòn đánh chí mạng không đem tới hiệu ứng. Ngoại lệ duy nhất ở thời điểm hiện tại là Chiến Kỹ của Dan Heng có thể đem tới hiệu ứng làm chậm. Dù vậy, Dan Heng vẫn thích chỉ số kích phá hơn là chỉ số còn lại, bởi gây sát thương vẫn là hiệu quả hơn việc đẩy đối phương xuống cuối bảng lượt đánh.
- Honkai: Star Rail Game nhập vai giả tưởng mới nhất của nhà HoYoverse
- Honkai: Star Rail tựa game nhập vai giả tưởng mới nhất của nhà HoYoverse
- Honkai: Star Rail HoYoverse nhân vật “hết mình vì đồng đội”
- Hoyoverse mải mê chăm sóc Honkai Star Rail mà bỏ bê Genshin Impact
- Honkai: Star Rail có phải là bước tiến đột phá trong vũ trụ HoYoverse
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết