- ™SamuRaiiThành Viên Víp
- Tổng số bài gửi : 4980
Join date : 02/12/2022
Anime Kimetsu no Yaiba mùa 3 bất ngờ nhận chỉ trích về hoạt hình
Wed Apr 26, 2023 1:59 pm
Việc sử dụng CGI, đặc biệt là 3DCG (đồ họa máy tính ba chiều), trong ngành công nghiệp anime sẽ luôn gây tranh cãi. Nhiều người hâm mộ sẽ chỉ trích bất kỳ hãng phim nào "dám" sử dụng kỹ thuật hoạt hình này trong một tập phim. Và đó chính xác là những gì đã xảy ra với tập thứ ba của anime Kimetsu no Yaiba: Katanakaji no Sato-hen.
Trong tập này, Gyokko - một trong những Thượng Huyền Quỷ dưới trướng Kibutsuji Muzan đã giải phóng một số lượng lớn sinh vật giống cá để khủng bố làng Thợ rèn và sát hại những cư dân ở ngôi làng. Mặc dù sức mạnh của chúng dễ dàng vượt qua những thợ săn quỷ thông thường, nhưng đối với các Trụ cột như Mitsuri Kanroji và Muichiro Tokito thì lại chẳng là gì cả.
[size=10]
[size=10][size=12]00:00:07
[/size][/size][/size]
Vấn đề là hãng phim Ufotable đã chọn sử dụng hoạt hình 3DCG cho những con quỷ giống cá này, gây ra tranh cãi trên mạng xã hội. Như mọi khi, phần hoạt hình của anime Kimetsu no Yaiba không chê vào đâu được, nhưng giờ đây đã nhận những chỉ trích. Nguyên nhân vì "sinh vật sinh vật giống cá kia quá nổi bật trên màn hình", đặc biệt là khi nó xuất hiện cùng với Kotetsu - nhân vật hoạt hình 2D.
Khi một nhân vật 2D và một nhân vật 3D xuất hiện trong cùng một cảnh, chắc chắn sẽ xuất hiện sự chênh lệch, bất kể 3D được làm tốt đến đâu. Cảm giác "không phù hợp" này là thứ mà người xem nhận ra đầu tiên.
Tất nhiên không phải do lỗi thiết kế hay hoạt hình kém, mà chỉ đơn giản là việc một sản phẩm 3D xuất hiện trong cùng một cảnh với nhân vật 2D khiến người xem thấy khó hiểu. Trên thực tế, có những cảnh khác cũng sử dụng mô hình 3DCG nhưng nó chỉ đứng một mình hoặc trong những cảnh quay nhanh thì sẽ không bị chú ý.
Một số nhận xét của cư dân mạng về vấn đề này:
- 3D tệ, nhưng nó chỉ kéo dài vài giây, nên không vấn đề gì.
- Tại sao lại quyết định sử dụng CGI? Nó chỉ là một con cá!.
- Tôi nghĩ là họ đã cải thiện CGI so với các mùa trước, nhưng nó vẫn ở mức trung bình. Tôi không biết tại sao nó làm bạn ngạc nhiên, CGI không phải là sở trường của Ufotable.
Nó kết hợp tốt với khung cảnh, nhưng chuyển động thì khó hiểu.
- Kỹ thuật, hoạt hình và mô hình được thực hiện khá tốt, chỉ đạo nghệ thuật cũng xuất sắc, nhưng khi đặt mô hình 3D cạnh 2D rõ ràng sẽ khiến mọi thứ trở nên tệ.
- Đối với những thứ như thế này, người ta sẽ mong đợi Ufotable tạo hoạt ảnh cho nó ở dạng 2D. Tôi đã hy vọng rằng CGI xuất hiện trong phần mở đầu không phải là dấu hiệu cho thấy họ sẽ sử dụng CGI trong các tập phim, nhưng tôi đã nhầm.
- Sự khởi đầu cho sự suy tàn của Kimetsu no Yaiba. Đây đã là một trong những cung nhàm chán nhất khi đưa 3D vào.
- CGI có hình ảnh động tuyệt vời và sinh vật di chuyển chân thực. Nhưng Ufotable lại thất bại ở mảng nghệ thuật. Tuy nhiên không vấn đề gì vì nó chỉ kéo dài khoảng mười giây.
Trong tập này, Gyokko - một trong những Thượng Huyền Quỷ dưới trướng Kibutsuji Muzan đã giải phóng một số lượng lớn sinh vật giống cá để khủng bố làng Thợ rèn và sát hại những cư dân ở ngôi làng. Mặc dù sức mạnh của chúng dễ dàng vượt qua những thợ săn quỷ thông thường, nhưng đối với các Trụ cột như Mitsuri Kanroji và Muichiro Tokito thì lại chẳng là gì cả.
[size=10]
[size=10][size=12]00:00:07
[/size][/size][/size]
Vấn đề là hãng phim Ufotable đã chọn sử dụng hoạt hình 3DCG cho những con quỷ giống cá này, gây ra tranh cãi trên mạng xã hội. Như mọi khi, phần hoạt hình của anime Kimetsu no Yaiba không chê vào đâu được, nhưng giờ đây đã nhận những chỉ trích. Nguyên nhân vì "sinh vật sinh vật giống cá kia quá nổi bật trên màn hình", đặc biệt là khi nó xuất hiện cùng với Kotetsu - nhân vật hoạt hình 2D.
Khi một nhân vật 2D và một nhân vật 3D xuất hiện trong cùng một cảnh, chắc chắn sẽ xuất hiện sự chênh lệch, bất kể 3D được làm tốt đến đâu. Cảm giác "không phù hợp" này là thứ mà người xem nhận ra đầu tiên.
Tất nhiên không phải do lỗi thiết kế hay hoạt hình kém, mà chỉ đơn giản là việc một sản phẩm 3D xuất hiện trong cùng một cảnh với nhân vật 2D khiến người xem thấy khó hiểu. Trên thực tế, có những cảnh khác cũng sử dụng mô hình 3DCG nhưng nó chỉ đứng một mình hoặc trong những cảnh quay nhanh thì sẽ không bị chú ý.
Một số nhận xét của cư dân mạng về vấn đề này:
- 3D tệ, nhưng nó chỉ kéo dài vài giây, nên không vấn đề gì.
- Tại sao lại quyết định sử dụng CGI? Nó chỉ là một con cá!.
- Tôi nghĩ là họ đã cải thiện CGI so với các mùa trước, nhưng nó vẫn ở mức trung bình. Tôi không biết tại sao nó làm bạn ngạc nhiên, CGI không phải là sở trường của Ufotable.
Nó kết hợp tốt với khung cảnh, nhưng chuyển động thì khó hiểu.
- Kỹ thuật, hoạt hình và mô hình được thực hiện khá tốt, chỉ đạo nghệ thuật cũng xuất sắc, nhưng khi đặt mô hình 3D cạnh 2D rõ ràng sẽ khiến mọi thứ trở nên tệ.
- Đối với những thứ như thế này, người ta sẽ mong đợi Ufotable tạo hoạt ảnh cho nó ở dạng 2D. Tôi đã hy vọng rằng CGI xuất hiện trong phần mở đầu không phải là dấu hiệu cho thấy họ sẽ sử dụng CGI trong các tập phim, nhưng tôi đã nhầm.
- Sự khởi đầu cho sự suy tàn của Kimetsu no Yaiba. Đây đã là một trong những cung nhàm chán nhất khi đưa 3D vào.
- CGI có hình ảnh động tuyệt vời và sinh vật di chuyển chân thực. Nhưng Ufotable lại thất bại ở mảng nghệ thuật. Tuy nhiên không vấn đề gì vì nó chỉ kéo dài khoảng mười giây.
- Mùa thứ ba của anime Kimetsu no Yaiba
- Khán giả hết lời khen ngợi tập 5 anime Kimetsu no Yaiba
- Kimetsu no Yaiba ss3 lại là anime được theo dõi nhiều nhất tại Nhật trong năm 2023?
- Họa sĩ hoạt hình One Piece bị chỉ trích vì Bonney
- Danh sách anime mới, hoạt hình mới Netflix tháng 1/2024: phim mới của MAPPA và anime đông lên sóng!
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết