- ™SamuRaiiThành Viên Víp
- Tổng số bài gửi : 4980
Join date : 02/12/2022
Faker chính là thương hiệu của T1 và của cả làng LMHT
Sun Apr 23, 2023 7:13 am
Đối với bất kỳ đội tuyển nào, bên cạnh màn thể hiện trong lúc thi đấu, họ còn phải làm những mảng nội dung truyền thông bên ngoài. Mỗi đội tuyển thuộc từng khu vực có cách truyền thông khác nhau. Đơn cử như T1 khi đội tuyển này chú trọng nhiều nhất vào các nền tảng quốc tế. Tuy rằng nội dung chỉ xoay quanh yếu tố chuyên môn, lịch phát sóng... của các tuyển thủ nhưng T1 có Faker - điều khác biệt duy nhất so với phần còn lại của làng LMHT.
Faker chính là thương hiệu của T1 và của cả làng LMHT - nguồn: LoL Esports
Những đội khác không có Faker thì xây dựng nội dung theo hướng phù hợp với tệp người hâm mộ. Ví dụ như G2 Esports thường xây dựng các nội dung hài hước, gần gũi, với chính các tuyển thủ làm nhân vật chính. Đội tuyển này được xem là "ông hoàng content" của LEC và của làng LMHT thế giới vì không chỉ mạnh chuyên môn, mà nội dung của họ cũng "độc nhất vô nhị". Thậm chí, G2 còn tự "mỉa mai" bản thân nếu đội nhà thi đấu không tốt.
G2 không ngần ngại "tự mỉa mai" đội nhà khi thất bại - nguồn: Twitter G2
Riêng tại VCS, nhiều mùa giải gần đây, SE được xem là "vua content". Đội tuyển này thường xuyên có những nội dung "gáy khét" dù thành tích không thực sự như ý. Chỉ có điều, những nội dung của SE luôn thu hút rất nhiều ý kiến tranh cãi. Không ít khán giả cho rằng, SE phải cải thiện thành tích thi đấu song song cùng đầu tư truyền thông. Nếu không, đội tuyển này sẽ chỉ mang danh "lập ra để làm nội dung".
SE làm content rất hay nhưng thành tích lại không tốt - nguồn: Facebook SBTC Esports
Nhưng ở Mùa Xuân 2023, nếu phải chỉ ra cái tên thực sự là "ông hoàng content", thì đó chính là GAM Esports. Ở mùa giải năm nay, đội tuyển GAM không chỉ đơn thuần những nội dung như GAMLIFE trước kia. Họ tập trung đầu tư hơn vào những nội dung trực quan và gần gũi hơn với khán giả. Tốc độ lên content của GAM cũng là rất nhanh chóng, gần như chỉ sau khi trận đấu kết thúc được vài phút.
GAM làm content rất hay ở Mùa Xuân này - nguồn: Fanpage GAM Esports
00:00:12
GAM tung ngay đoạn clip sau khi đánh bại SE ở playoffs tối 21/04 - nguồn: Fanpage GAM Esports
Nhưng đặc điểm lớn nhất, tạo nên sự khác biệt giữa GAM và SE, chính là thành tích chuyên môn. GAM đã toàn thắng tất cả các trận, tính đến hiện tại và rõ ràng, mọi content "gáy" hay mỉa mai đối thủ của GAM hoàn toàn có cơ sở. Chưa kể, GAM cũng đã có danh tiếng và nội dung của đội tuyển này hoàn toàn "sạch sẽ", không dựa vào một cá nhân nào để thu hút sự chú ý. Chính vì vậy, GAM được phần đông cộng đồng LMHT Việt ưa thích hơn.
ADVERTISING
iTVC from Admicro
Nội dung hấp dẫn đi đôi cùng thành tích tốt - nguồn: Fanpage VCS
Từ lúc thành lập đến nay, SE đã gần như luôn thua GAM trên mọi mặt trận. Và có lẽ, ở mảng content vốn là sở trường, SE cũng đang thất thế so với nhà đương kim vô địch VCS rồi.
Faker chính là thương hiệu của T1 và của cả làng LMHT - nguồn: LoL Esports
Những đội khác không có Faker thì xây dựng nội dung theo hướng phù hợp với tệp người hâm mộ. Ví dụ như G2 Esports thường xây dựng các nội dung hài hước, gần gũi, với chính các tuyển thủ làm nhân vật chính. Đội tuyển này được xem là "ông hoàng content" của LEC và của làng LMHT thế giới vì không chỉ mạnh chuyên môn, mà nội dung của họ cũng "độc nhất vô nhị". Thậm chí, G2 còn tự "mỉa mai" bản thân nếu đội nhà thi đấu không tốt.
G2 không ngần ngại "tự mỉa mai" đội nhà khi thất bại - nguồn: Twitter G2
Riêng tại VCS, nhiều mùa giải gần đây, SE được xem là "vua content". Đội tuyển này thường xuyên có những nội dung "gáy khét" dù thành tích không thực sự như ý. Chỉ có điều, những nội dung của SE luôn thu hút rất nhiều ý kiến tranh cãi. Không ít khán giả cho rằng, SE phải cải thiện thành tích thi đấu song song cùng đầu tư truyền thông. Nếu không, đội tuyển này sẽ chỉ mang danh "lập ra để làm nội dung".
SE làm content rất hay nhưng thành tích lại không tốt - nguồn: Facebook SBTC Esports
Nhưng ở Mùa Xuân 2023, nếu phải chỉ ra cái tên thực sự là "ông hoàng content", thì đó chính là GAM Esports. Ở mùa giải năm nay, đội tuyển GAM không chỉ đơn thuần những nội dung như GAMLIFE trước kia. Họ tập trung đầu tư hơn vào những nội dung trực quan và gần gũi hơn với khán giả. Tốc độ lên content của GAM cũng là rất nhanh chóng, gần như chỉ sau khi trận đấu kết thúc được vài phút.
GAM làm content rất hay ở Mùa Xuân này - nguồn: Fanpage GAM Esports
00:00:12
GAM tung ngay đoạn clip sau khi đánh bại SE ở playoffs tối 21/04 - nguồn: Fanpage GAM Esports
Nhưng đặc điểm lớn nhất, tạo nên sự khác biệt giữa GAM và SE, chính là thành tích chuyên môn. GAM đã toàn thắng tất cả các trận, tính đến hiện tại và rõ ràng, mọi content "gáy" hay mỉa mai đối thủ của GAM hoàn toàn có cơ sở. Chưa kể, GAM cũng đã có danh tiếng và nội dung của đội tuyển này hoàn toàn "sạch sẽ", không dựa vào một cá nhân nào để thu hút sự chú ý. Chính vì vậy, GAM được phần đông cộng đồng LMHT Việt ưa thích hơn.
ADVERTISING
iTVC from Admicro
Nội dung hấp dẫn đi đôi cùng thành tích tốt - nguồn: Fanpage VCS
Từ lúc thành lập đến nay, SE đã gần như luôn thua GAM trên mọi mặt trận. Và có lẽ, ở mảng content vốn là sở trường, SE cũng đang thất thế so với nhà đương kim vô địch VCS rồi.
- 3 điểm mạnh làm nên thương hiệu của Faker
- LMHT: Faker lần đầu thừa nhận bản thân cảm thấy sốc trước phong độ của T1 sau khi anh gặp chấn thương
- Hello Neighbor Nicky’s Diaries – Hậu bản của thương hiệu Hello Neighbor chính thức phát hành
- LMHT: Các thành viên T1 chia sẻ về sự đồ sộ của nhà Faker, chính Quỷ Vương cũng phải gật đầu thừa nhận
- Ba thương hiệu game quá hay để có thể thất bại
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết