- Minh NhấtThành Viên
- Tổng số bài gửi : 20
Join date : 04/04/2023
E3 mà game thủ từng biết sẽ biến mất vĩnh viễn
Tue Apr 04, 2023 7:03 am
Sau nhiều năm không ổn định thì cuối cùng điều gì phải tới cũng đã tới: E3 đã bị hủy bỏ do không còn có được sự quan tâm và tham dự. Kể từ năm 1995 thì sự kiện ngành này đã trở thành tâm điểm mà toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi có thể tập hợp lại. Các nhà phát triển, nhà phát hành, nhà báo và game thủ đều đã cùng với nhau, nếu không phải là gặp mặt trực tiếp thì cũng là thông qua việc đưa tin về sự kiện để cùng nhìn thấy tương lai của các trò chơi. E3 đã gặp nhiều vấn đề khác nhau trong những năm qua, bao gồm cả việc đối phó với đám đông và nhu cầu về các khu vực riêng tư và công cộng, nhưng việc hủy bỏ này có thể khiến cuộc vui này phải dừng lại mãi mãi.
Việc E3 tạm dừng các kế hoạch vào năm 2023 đã bắt đầu bằng một dấu hiệu rõ ràng khi các nguồn đáng tin cậy vào đầu năm chỉ ra rằng cả ba nhà sản xuất máy chơi game duy nhất của ngành đều đã rút khỏi chương trình. Vào khoảng thời gian đó nhiều nguồn tin cũng đã xác nhận rằng Microsoft sẽ có một sự kiện riêng cùng với buổi giới thiệu Starfield và tin đồn về việc nhiều công ty sẽ rút lui đã lan rộng. Sau khi Ubisoft xác nhận rằng họ đã thực sự rút lui mặc dù trước đó đã thông báo rằng họ sẽ có mặt tại E3 thì việc hủy bỏ chính thức của E3 đã nhanh chóng diễn ra sau đó. Với những tác động nghiêm trọng như vậy thì chúng ta phải thừa nhận rằng có vẻ như ngày càng có nhiều khả năng E3 sẽ không bao giờ đạt được đỉnh cao trước đây nữa.
E3 truyền thống đã gặp quá nhiều thất bại
Những lo ngại về sức khỏe khiến E3 lần đầu tiên phải bị hủy bỏ vào năm 2020 và nhiều người coi đây là sự khởi đầu cho sự kết thúc của sự kiện.
Thật không may là nhiều người xem và người tham gia E3 lâu năm có thể nhìn thấy rất rõ những thất bại của E3. Nơi từng là một sự kiện dành cho các đầu tàu trong ngành đột nhiên có một góc công cộng lớn cho phép khách tham quan thử các bản game demo mới nhất, và điều này thậm chí còn khiến địa điểm tổ chức nghẹt thở hơn so với trước đây. Mặc dù đây là điểm sai sót chính mà nhiều người đã biết, nhưng nó không phải là điểm sai sót duy nhất. Ngay cả việc hỗ trợ các hội nghị cốt lõi do các nhà phát hành điều hành cũng trở nên cồng kềnh và tệ hại hơn qua nhiều năm, góp phần khiến Sony tự tách ra tổ chức hội nghị riêng. Điều này lên đến đỉnh điểm trong một thảm họa PR năm 2019 khi thông tin cá nhân của hơn hai nghìn nhà báo và người có ảnh hưởng vô tình bị rò rỉ.
Tuy nhiên tất cả những điều đó cũng chẳng là gì so với những gì đã xảy ra khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Những lo ngại về sức khỏe khiến E3 lần đầu tiên phải bị hủy bỏ vào năm 2020 và nhiều người coi đây là sự khởi đầu cho sự kết thúc của sự kiện. E3 đang trên đà bấp bênh và chương trình trực tuyến hoàn toàn vào năm 2021 không đủ để khôi phục tên tuổi của nó. Với phiên bản năm 2022 bị hủy do tiếp tục lo ngại về đại dịch vi-rút corona, ngành công nghiệp trò chơi đã có nhiều thời gian để tìm ra những cách khác nhau để cung cấp tin tức cho cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.
Ngành công nghiệp game đã không còn cần E3 nữa
Sự kiện Summer Game Fest gần đây đã thu hút được một số đối tác nhà phát hành thông thường của E3 và có tất cả trừ vai trò như một chuỗi hội nghị tập trung của E3.
Việc hủy bỏ E3 vào năm 2023 có thể là đỉnh điểm bắt nguồn từ nhiều vấn đề, nhưng nó cũng cho thấy sự phát triển và thay thế theo thời gian. Nhà báo trò chơi Geoff Keighley lần đầu tiên tổ chức Summer Game Fest 2020 để bổ sung cho sự kiện E3 bị hủy bỏ năm đó. Hoạt động ban đầu của nó diễn ra trong suốt mùa hè với các chương trình nhỏ, lặp đi lặp lại, nhưng nó đã được tinh chỉnh trong những năm tiếp theo cho đến khi nó được coi là có quy mô tương đương với E3 trực tuyến vào năm 2022. Sự kiện Summer Game Fest gần đây đã thu hút được một số đối tác nhà phát hành thông thường của E3 và có tất cả trừ vai trò như một chuỗi hội nghị tập trung của E3, nhưng vì Summer Game Fest hiện có ý định thực hiện lại những gì đã làm nên E3 trước đây bằng một sự kiện trực tiếp, nên nó sẽ lại đóng vai trò là điểm tập hợp sánh ngang E3 cho các buổi giới thiệu của các nhà phát hành.
Chưa kể số lượng các sự kiện showcase nói trên cũng đang tăng lên. Các thực hiện lối đi giới thiệu game trực tuyến tiên phong của Nintendo đã dần lan rộng trong toàn ngành, với nhiều nhà phát hành cũng áp dụng tổ chức các buổi diễn thuyết với các video được quay trước. Các chương trình sân khấu như Summer Game Fest và các bài thuyết trình lớn nhất của Microsoft vẫn được xem là sự kiện lớn, nhưng thậm chí chúng đã bị tách rời khỏi E3. Các chức năng công cộng mà E3 phục vụ đã bị chiếm đoạt và ngay cả khi Hiệp hội Phần mềm Giải trí và ReedPop phục hồi nó sau này, thì gần như chắc chắn nó sẽ là một chương trình khác biệt hơn so với E3 mà các game thủ từng biết. E3 đã tạo nên nhiều điều tốt đẹp, nhưng nó không có tương lai trong một ngành công nghiệp đang không ngừng phát triển.
Việc E3 tạm dừng các kế hoạch vào năm 2023 đã bắt đầu bằng một dấu hiệu rõ ràng khi các nguồn đáng tin cậy vào đầu năm chỉ ra rằng cả ba nhà sản xuất máy chơi game duy nhất của ngành đều đã rút khỏi chương trình. Vào khoảng thời gian đó nhiều nguồn tin cũng đã xác nhận rằng Microsoft sẽ có một sự kiện riêng cùng với buổi giới thiệu Starfield và tin đồn về việc nhiều công ty sẽ rút lui đã lan rộng. Sau khi Ubisoft xác nhận rằng họ đã thực sự rút lui mặc dù trước đó đã thông báo rằng họ sẽ có mặt tại E3 thì việc hủy bỏ chính thức của E3 đã nhanh chóng diễn ra sau đó. Với những tác động nghiêm trọng như vậy thì chúng ta phải thừa nhận rằng có vẻ như ngày càng có nhiều khả năng E3 sẽ không bao giờ đạt được đỉnh cao trước đây nữa.
E3 truyền thống đã gặp quá nhiều thất bại
Những lo ngại về sức khỏe khiến E3 lần đầu tiên phải bị hủy bỏ vào năm 2020 và nhiều người coi đây là sự khởi đầu cho sự kết thúc của sự kiện.
Thật không may là nhiều người xem và người tham gia E3 lâu năm có thể nhìn thấy rất rõ những thất bại của E3. Nơi từng là một sự kiện dành cho các đầu tàu trong ngành đột nhiên có một góc công cộng lớn cho phép khách tham quan thử các bản game demo mới nhất, và điều này thậm chí còn khiến địa điểm tổ chức nghẹt thở hơn so với trước đây. Mặc dù đây là điểm sai sót chính mà nhiều người đã biết, nhưng nó không phải là điểm sai sót duy nhất. Ngay cả việc hỗ trợ các hội nghị cốt lõi do các nhà phát hành điều hành cũng trở nên cồng kềnh và tệ hại hơn qua nhiều năm, góp phần khiến Sony tự tách ra tổ chức hội nghị riêng. Điều này lên đến đỉnh điểm trong một thảm họa PR năm 2019 khi thông tin cá nhân của hơn hai nghìn nhà báo và người có ảnh hưởng vô tình bị rò rỉ.
Tuy nhiên tất cả những điều đó cũng chẳng là gì so với những gì đã xảy ra khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Những lo ngại về sức khỏe khiến E3 lần đầu tiên phải bị hủy bỏ vào năm 2020 và nhiều người coi đây là sự khởi đầu cho sự kết thúc của sự kiện. E3 đang trên đà bấp bênh và chương trình trực tuyến hoàn toàn vào năm 2021 không đủ để khôi phục tên tuổi của nó. Với phiên bản năm 2022 bị hủy do tiếp tục lo ngại về đại dịch vi-rút corona, ngành công nghiệp trò chơi đã có nhiều thời gian để tìm ra những cách khác nhau để cung cấp tin tức cho cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.
Ngành công nghiệp game đã không còn cần E3 nữa
Sự kiện Summer Game Fest gần đây đã thu hút được một số đối tác nhà phát hành thông thường của E3 và có tất cả trừ vai trò như một chuỗi hội nghị tập trung của E3.
Việc hủy bỏ E3 vào năm 2023 có thể là đỉnh điểm bắt nguồn từ nhiều vấn đề, nhưng nó cũng cho thấy sự phát triển và thay thế theo thời gian. Nhà báo trò chơi Geoff Keighley lần đầu tiên tổ chức Summer Game Fest 2020 để bổ sung cho sự kiện E3 bị hủy bỏ năm đó. Hoạt động ban đầu của nó diễn ra trong suốt mùa hè với các chương trình nhỏ, lặp đi lặp lại, nhưng nó đã được tinh chỉnh trong những năm tiếp theo cho đến khi nó được coi là có quy mô tương đương với E3 trực tuyến vào năm 2022. Sự kiện Summer Game Fest gần đây đã thu hút được một số đối tác nhà phát hành thông thường của E3 và có tất cả trừ vai trò như một chuỗi hội nghị tập trung của E3, nhưng vì Summer Game Fest hiện có ý định thực hiện lại những gì đã làm nên E3 trước đây bằng một sự kiện trực tiếp, nên nó sẽ lại đóng vai trò là điểm tập hợp sánh ngang E3 cho các buổi giới thiệu của các nhà phát hành.
Chưa kể số lượng các sự kiện showcase nói trên cũng đang tăng lên. Các thực hiện lối đi giới thiệu game trực tuyến tiên phong của Nintendo đã dần lan rộng trong toàn ngành, với nhiều nhà phát hành cũng áp dụng tổ chức các buổi diễn thuyết với các video được quay trước. Các chương trình sân khấu như Summer Game Fest và các bài thuyết trình lớn nhất của Microsoft vẫn được xem là sự kiện lớn, nhưng thậm chí chúng đã bị tách rời khỏi E3. Các chức năng công cộng mà E3 phục vụ đã bị chiếm đoạt và ngay cả khi Hiệp hội Phần mềm Giải trí và ReedPop phục hồi nó sau này, thì gần như chắc chắn nó sẽ là một chương trình khác biệt hơn so với E3 mà các game thủ từng biết. E3 đã tạo nên nhiều điều tốt đẹp, nhưng nó không có tương lai trong một ngành công nghiệp đang không ngừng phát triển.
- Nam diễn viên từng cạch mặt Châu Tinh Trì lên tiếng thể hiện sự biết ơn với Vua Hài Hong Kong
- LMHT: Game thủ Việt bị Faker tố cáo đã ‘bay acc’ vĩnh viễn tại rank Hàn?
- Tải và chơi vĩnh viễn game bom tấn Marvel's Guardians of the Galaxy
- LMHT: Game thủ Việt bị Faker tố cáo đã ‘bay acc’ vĩnh viễn tại rank Hàn?
- game MOBA được nhiều người ví như DOTA 2 Mobile sẽ không bị đóng cửa vĩnh viễn
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết