- Giáp Phi ThườngThành Viên
- Tổng số bài gửi : 73
Join date : 30/03/2023
Days Gone có gì mà những tựa game sau này nên học hỏi?
Thu Mar 30, 2023 9:11 pm
Trong khi Days Gone nhận được số điểm Metacritic đủ vững chắc là 71 và có doanh số rất tốt, nhưng tựa game sẽ không có phần tiếp theo. Tin tức này, kết hợp với việc phát hành PC ngay sau khi nó bị huỷ, đã dẫn đến rất nhiều cuộc thảo luận trong cộng đồng game thủ. Những người yêu thích trò chơi đã thất vọng, trong khi những người thấy nó nhạt nhẽo hoặc lặp đi lặp lại thì vui mừng khi biết Bend đang chuyển sang một thứ khác. Tuy nhiên, bất kể người chơi đứng về phía nào, một tính năng nhỏ từ Days Gone xứng đáng được học tập, và không chỉ trong các dự án của riêng Bend.
Rõ ràng, Days Gone có nhiều hơn một thứ cho nó. Khả năng tùy chỉnh xe và nhiều loại vũ khí rất ấn tượng, lũ thây ma độc nhất vô nhị và là một thử thách thích hợp để chiến đấu, đồng thời các thành viên trong trại tương tác với Deacon là điều mà phần ngoại truyện nhiều người chơi The Last of Us sắp tới nên học hỏi. Tuy nhiên, tất cả các tính năng này sẽ không hoạt động trong mọi trò chơi như tính năng Trophy tracking. Đối với những người săn Trophy, tính năng này tạo ra sự khác biệt lớn, cho phép họ luôn theo dõi mục tiêu của game. Vì tất cả các trò chơi có thành tích đều theo dõi tiến độ nội bộ, nên thật đáng ngạc nhiên khi nhiều studio vẫn chưa theo bước Days Gone.
Khi khám phá phiên bản Oregon hậu khải huyền của Days Gone, họ sẽ phải thực hiện một số việc nếu muốn giành được Platinum Trophy. Chúng bao gồm hoàn thành bộ sưu tầm, phá huỷ các tảng đá do những người theo chủ nghĩa Anarchist đặt và sửa chữa rất nhiều xe. Lấy vật phẩm từ xác chết và trôi dạt trong vài phút là các nhiệm vụ khác, và với nhiều danh hiệu được thiết kế để thực hiện trong thời gian dài trong suốt quá trình chơi, việc không biết một người sẽ hoàn thành từng nhiệm vụ bao xa sẽ rất khó khăn.
May mắn thay, trình theo dõi Trophy của Days Gone đảm bảo rằng người chơi luôn nhận thức được đầy đủ về tiến trình của họ, cập nhật với từng cục đá được đá qua và mọi vật phẩm sưu tầm được nhặt được. Làm cho thông tin này dễ tiếp cận là một cơ chế chất lượng cuộc sống tuyệt vời, mặc dù nhiều người thậm chí có thể không nhận ra nó tồn tại. Một phần của điều đó có thể là do, vì bất kỳ lý do gì, các hệ thống theo dõi này thỉnh thoảng chỉ xuất hiện trong các trò chơi một cách ngẫu nhiên thay vì phát triển thành một tính năng được mong đợi như chế độ chụp ảnh.
Việc hỗ trợ việc hoàn thành các thành tựu trong Days Gone khiến trải nghiệm của game thủ trở nên liền mạch và thoải mái hơn phần nào.
Công bằng mà nói, hệ thống Trophy của PlayStation 5 đã thực hiện một số cải tiến đáng kể trong lĩnh vực này, với một số lượng lớn trò chơi cung cấp thêm chi tiết về khoảng cách người chơi đạt được mục tiêu của họ. Tuy nhiên, không phải tất cả các trò chơi đều cung cấp thông tin chi tiết chính xác và những trò chơi đó đôi khi sẽ có số liệu thống kê hơi sai lệch hoặc không toàn diện. Chẳng hạn, người chơi sẽ chỉ thấy một tỷ lệ phần trăm các thử nghiệm Merlin đã hoàn thành trong Harry Potter: Hogwarts Legacy thay vì con số chính xác cần thiết để hoàn thành tất cả chúng. Mặt khác, Days Gone cung cấp điều đó, cho người chơi biết chính xác số lượng đồ sưu tầm mà họ cần đạt được trong trò chơi khi các mô tả chính thức về danh hiệu chỉ cung cấp 50% và 75% mơ hồ.
Mặc dù Days Gone bao gồm tính năng này là tuyệt vời, nhưng nó vẫn có thể được cải thiện bởi các nhà phát triển khác, những người đưa nó vào trò chơi của họ. Điều quan trọng cần thêm là một tùy chọn để ghim các danh hiệu cụ thể, tương tự như cách người hâm mộ Destiny 2 có thể theo dõi các nhiệm vụ và tiền thưởng nhất định mà không cần phải vào menu thích hợp. Ví dụ: ghim Cúp “Ghost of Farewell” để có được 100 lần tiêu diệt lén lút trực tiếp vào HUD của Days Gone có thể là một lời nhắc nhở liên tục để người chơi tiến hành tiêu diệt lén lút bất cứ khi nào họ có cơ hội, với một số danh hiệu được ghim khác cho phép người chơi theo dõi nhiều thứ cùng một lúc.
Mặc dù tính năng này cuối cùng chỉ là một thao tác nhỏ và một cử chỉ chu đáo của Bend Studio, nhưng nó đáng được khen ngợi. Không cần phải rời khỏi trò chơi và vào menu danh hiệu là điều tuyệt vời, vì nó giúp trải nghiệm liền mạch hơn và đảm bảo những người săn danh hiệu không phải ngừng đắm mình khi chơi Days Gone. Thông tin ngắn gọn cũng là một trợ giúp lớn.
Rõ ràng, Days Gone có nhiều hơn một thứ cho nó. Khả năng tùy chỉnh xe và nhiều loại vũ khí rất ấn tượng, lũ thây ma độc nhất vô nhị và là một thử thách thích hợp để chiến đấu, đồng thời các thành viên trong trại tương tác với Deacon là điều mà phần ngoại truyện nhiều người chơi The Last of Us sắp tới nên học hỏi. Tuy nhiên, tất cả các tính năng này sẽ không hoạt động trong mọi trò chơi như tính năng Trophy tracking. Đối với những người săn Trophy, tính năng này tạo ra sự khác biệt lớn, cho phép họ luôn theo dõi mục tiêu của game. Vì tất cả các trò chơi có thành tích đều theo dõi tiến độ nội bộ, nên thật đáng ngạc nhiên khi nhiều studio vẫn chưa theo bước Days Gone.
Khi khám phá phiên bản Oregon hậu khải huyền của Days Gone, họ sẽ phải thực hiện một số việc nếu muốn giành được Platinum Trophy. Chúng bao gồm hoàn thành bộ sưu tầm, phá huỷ các tảng đá do những người theo chủ nghĩa Anarchist đặt và sửa chữa rất nhiều xe. Lấy vật phẩm từ xác chết và trôi dạt trong vài phút là các nhiệm vụ khác, và với nhiều danh hiệu được thiết kế để thực hiện trong thời gian dài trong suốt quá trình chơi, việc không biết một người sẽ hoàn thành từng nhiệm vụ bao xa sẽ rất khó khăn.
May mắn thay, trình theo dõi Trophy của Days Gone đảm bảo rằng người chơi luôn nhận thức được đầy đủ về tiến trình của họ, cập nhật với từng cục đá được đá qua và mọi vật phẩm sưu tầm được nhặt được. Làm cho thông tin này dễ tiếp cận là một cơ chế chất lượng cuộc sống tuyệt vời, mặc dù nhiều người thậm chí có thể không nhận ra nó tồn tại. Một phần của điều đó có thể là do, vì bất kỳ lý do gì, các hệ thống theo dõi này thỉnh thoảng chỉ xuất hiện trong các trò chơi một cách ngẫu nhiên thay vì phát triển thành một tính năng được mong đợi như chế độ chụp ảnh.
Việc hỗ trợ việc hoàn thành các thành tựu trong Days Gone khiến trải nghiệm của game thủ trở nên liền mạch và thoải mái hơn phần nào.
Công bằng mà nói, hệ thống Trophy của PlayStation 5 đã thực hiện một số cải tiến đáng kể trong lĩnh vực này, với một số lượng lớn trò chơi cung cấp thêm chi tiết về khoảng cách người chơi đạt được mục tiêu của họ. Tuy nhiên, không phải tất cả các trò chơi đều cung cấp thông tin chi tiết chính xác và những trò chơi đó đôi khi sẽ có số liệu thống kê hơi sai lệch hoặc không toàn diện. Chẳng hạn, người chơi sẽ chỉ thấy một tỷ lệ phần trăm các thử nghiệm Merlin đã hoàn thành trong Harry Potter: Hogwarts Legacy thay vì con số chính xác cần thiết để hoàn thành tất cả chúng. Mặt khác, Days Gone cung cấp điều đó, cho người chơi biết chính xác số lượng đồ sưu tầm mà họ cần đạt được trong trò chơi khi các mô tả chính thức về danh hiệu chỉ cung cấp 50% và 75% mơ hồ.
Mặc dù Days Gone bao gồm tính năng này là tuyệt vời, nhưng nó vẫn có thể được cải thiện bởi các nhà phát triển khác, những người đưa nó vào trò chơi của họ. Điều quan trọng cần thêm là một tùy chọn để ghim các danh hiệu cụ thể, tương tự như cách người hâm mộ Destiny 2 có thể theo dõi các nhiệm vụ và tiền thưởng nhất định mà không cần phải vào menu thích hợp. Ví dụ: ghim Cúp “Ghost of Farewell” để có được 100 lần tiêu diệt lén lút trực tiếp vào HUD của Days Gone có thể là một lời nhắc nhở liên tục để người chơi tiến hành tiêu diệt lén lút bất cứ khi nào họ có cơ hội, với một số danh hiệu được ghim khác cho phép người chơi theo dõi nhiều thứ cùng một lúc.
Mặc dù tính năng này cuối cùng chỉ là một thao tác nhỏ và một cử chỉ chu đáo của Bend Studio, nhưng nó đáng được khen ngợi. Không cần phải rời khỏi trò chơi và vào menu danh hiệu là điều tuyệt vời, vì nó giúp trải nghiệm liền mạch hơn và đảm bảo những người săn danh hiệu không phải ngừng đắm mình khi chơi Days Gone. Thông tin ngắn gọn cũng là một trợ giúp lớn.
- Bend Studio nhà phát triển đằng sau game bắn súng zombie hậu tận thế Days Gone
- Những tựa game có thời lượng chơi ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa
- Những tựa game rất hay, nhưng lại thiết kế quái vật quá tệ
- Gods Summoner game đấu tướng rảnh tay mang đến cho game thủ những giờ phút giải trí thoải mái
- Spoiler Sakamoto Days 150: Nagumo VS Gaku
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết