- ™SamuRaiiThành Viên Víp
- Tổng số bài gửi : 4980
Join date : 02/12/2022
Hoạt hình CGI của Ranma 1/2 làm sống lại hy vọng trong người hâm mộ
Sat Mar 25, 2023 11:38 am
CGI là một công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính. Đây là công nghệ giúp tạo ra các hình ảnh hư cấu tĩnh hoặc động (hình ảnh đồ họa 3D như nhân vật, cảnh vật và hiệu ứng khó) bằng phần mềm máy tính. Các kỹ thuật được hoàn thiện đến mức ngày nay CGI hầu như có mặt ở khắp mọi nơi.
Chẳng hạn như CGI được ứng dụng để sản xuất anime. Anime CGI là những tựa phim sử dụng đồ họa vi tính để dựng nên nhân vật, bối cảnh cũng như các chuyển động của chúng.
Trên thực tế, có nhiều lợi thế khi chọn CGI so với hoạt hình truyền thống. CGI được đánh giá là một công nghệ tối ưu, đặc biệt về mặt kinh phí thực hiện. Bởi nó rẻ hơn cách làm "truyền thống" trong việc tạo ra các mô hình thật có độ phức tạp cao hay hóa trang diễn viên đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kì.
Do đó, việc sử dụng CGI là một cách để các họa sĩ hoạt hình thư giãn hơn (cần lưu ý rằng họ vẫn vẽ, nhưng bây giờ là trên máy tính), nhưng không phải người hâm mộ nào cũng chấp nhận điều đó. Và có lẽ đã hơn một lần bạn đọc được những lời chỉ trích về việc một số cảnh của anime được dựa trên hoạt hình CGI.
Trigun Stampede
Tất nhiên, 3DCG (hoạt hình ba chiều do máy tính tạo ra) thường dễ nhận nhiều chỉ trích nhất. Nói chung, 3DCG được sử dụng mà người xem không hề hay biết, đặc biệt là trong các tình huống lia máy khá nhanh, chẳng hạn như trong chiến đấu. Cụ thể, thay vì thực hiện nhiều khung hình với sự thay đổi của khung cảnh, chỉ cần tạo khung cảnh 3D, phủ lên hoạt ảnh chiến đấu liên tục và chỉ cần quan tâm đến việc di chuyển máy ảnh trong chính khung cảnh đó.
Bên cạnh những thất bại khiến người xem thất vọng, vẫn có những tác phẩm 3DCG xuất sắc ngoài mong đợi như Beastars, Houseki no Kuni và Trigun Stampede. Đáng tiếc, phong cách hoạt hình này có nhiều thất bại hơn là thành công. Chính vì thế mà nhắc đến hoạt hình 3DCG thường khiến người hâm mộ cảm thấy dị ứng và lắc đầu chán nản.
[size=10]
[size=10][size=12]00:00:25
[/size][/size]
[/size]
Tuy nhiên, người dùng Twitter "@giwono0708" gần đây đã thu hút sự chú ý của mọi người khi đăng tải một đoạn hoạt hình 3DCG thể hiện cuộc chiến giữa Ranma và Shampoo từ loạt phim Ranma 1/2. Nếu để ý, chúng ta có thể thấy sân khấu được thiết kế bằng 3DCG, trong khi tất cả hoạt cảnh chiến đấu đều là CGI. Chất lượng của đoạn phim đã khiến nhiều người cảm thấy kinh ngạc.
Một số bình luận của cư dân mạng về đoạn phim này:
- Trời ơi, đây là phim hoạt hình 3D sao? Tôi không thể tin được!
- Ấn tượng!
- Đây có phải là cách sử dụng đúng 3D trong anime không? Tuyệt vời!
- Chất lượng của sản phẩm cuối cùng thật ngoạn mục, tốt hơn nhiều so với một số tác phẩm trị giá hàng triệu đô la hiện nay.
- Tôi ấn tượng bởi thực tế là đoạn phim khiến nhiều người không nhận ra rằng có hoạt hình 3D ở đó. Tôi luôn nghĩ rằng việc sử dụng 3D đúng cách là khi nó có thể kết hợp với 2D.
- Hơn bao giờ hết, tôi mong chờ bản làm lại của Ranma 1/2!
Chẳng hạn như CGI được ứng dụng để sản xuất anime. Anime CGI là những tựa phim sử dụng đồ họa vi tính để dựng nên nhân vật, bối cảnh cũng như các chuyển động của chúng.
Trên thực tế, có nhiều lợi thế khi chọn CGI so với hoạt hình truyền thống. CGI được đánh giá là một công nghệ tối ưu, đặc biệt về mặt kinh phí thực hiện. Bởi nó rẻ hơn cách làm "truyền thống" trong việc tạo ra các mô hình thật có độ phức tạp cao hay hóa trang diễn viên đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kì.
Do đó, việc sử dụng CGI là một cách để các họa sĩ hoạt hình thư giãn hơn (cần lưu ý rằng họ vẫn vẽ, nhưng bây giờ là trên máy tính), nhưng không phải người hâm mộ nào cũng chấp nhận điều đó. Và có lẽ đã hơn một lần bạn đọc được những lời chỉ trích về việc một số cảnh của anime được dựa trên hoạt hình CGI.
Trigun Stampede
Tất nhiên, 3DCG (hoạt hình ba chiều do máy tính tạo ra) thường dễ nhận nhiều chỉ trích nhất. Nói chung, 3DCG được sử dụng mà người xem không hề hay biết, đặc biệt là trong các tình huống lia máy khá nhanh, chẳng hạn như trong chiến đấu. Cụ thể, thay vì thực hiện nhiều khung hình với sự thay đổi của khung cảnh, chỉ cần tạo khung cảnh 3D, phủ lên hoạt ảnh chiến đấu liên tục và chỉ cần quan tâm đến việc di chuyển máy ảnh trong chính khung cảnh đó.
Bên cạnh những thất bại khiến người xem thất vọng, vẫn có những tác phẩm 3DCG xuất sắc ngoài mong đợi như Beastars, Houseki no Kuni và Trigun Stampede. Đáng tiếc, phong cách hoạt hình này có nhiều thất bại hơn là thành công. Chính vì thế mà nhắc đến hoạt hình 3DCG thường khiến người hâm mộ cảm thấy dị ứng và lắc đầu chán nản.
[size=10]
[size=10][size=12]00:00:25
[/size][/size]
[/size]
Đoạn hoạt hình 3DCG thể hiện cuộc chiến giữa Ranma và Shampoo - Theo Twitter "@giwono0708"
Tuy nhiên, người dùng Twitter "@giwono0708" gần đây đã thu hút sự chú ý của mọi người khi đăng tải một đoạn hoạt hình 3DCG thể hiện cuộc chiến giữa Ranma và Shampoo từ loạt phim Ranma 1/2. Nếu để ý, chúng ta có thể thấy sân khấu được thiết kế bằng 3DCG, trong khi tất cả hoạt cảnh chiến đấu đều là CGI. Chất lượng của đoạn phim đã khiến nhiều người cảm thấy kinh ngạc.
Một số bình luận của cư dân mạng về đoạn phim này:
- Trời ơi, đây là phim hoạt hình 3D sao? Tôi không thể tin được!
- Ấn tượng!
- Đây có phải là cách sử dụng đúng 3D trong anime không? Tuyệt vời!
- Chất lượng của sản phẩm cuối cùng thật ngoạn mục, tốt hơn nhiều so với một số tác phẩm trị giá hàng triệu đô la hiện nay.
- Tôi ấn tượng bởi thực tế là đoạn phim khiến nhiều người không nhận ra rằng có hoạt hình 3D ở đó. Tôi luôn nghĩ rằng việc sử dụng 3D đúng cách là khi nó có thể kết hợp với 2D.
- Hơn bao giờ hết, tôi mong chờ bản làm lại của Ranma 1/2!
- Danh sách tất cả các anime đông 2024 và lịch phát sóng hoạt hình trong tháng 1/2024 (Phần 2)
- Dàn nhân vật hoạt hình Nhật Bản dựa trên người thật
- 10 bộ anime có chất lượng hoạt hình 'gây mê người xem'
- Pencils Vs Pixels: Phim tài liệu với câu chuyện hoạt hình vẽ tay 2D và hoạt hình máy tính 3D
- Pencils Vs Pixels: Phim tài liệu với câu chuyện hoạt hình vẽ tay 2D và hoạt hình máy tính 3D
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết