- ™SamuRaiiThành Viên Víp
- Tổng số bài gửi : 4980
Join date : 02/12/2022
Netflix sử dụng AI để sáng tạo sản phẩm
Tue Feb 07, 2023 10:25 am
Rất nhiều khán giả đang bàn tán về sản phẩm mới nhất của Netflix đó là phim "The Dog & The Boy". Tuy nhiên, người xem không bình luận về nội dung mà bày tỏ sự phẫn nộ của mình sau thông báo phim này sử dụng chương trình trí tuệ nhân tạo trong quá trình sáng tạo: "Do thiếu hụt lao động nên đây là nỗ lực thử nghiệm để giúp ngành" - Nhật Bản thông báo trên Twitter.
Hình ảnh trong The Dog & The Boy - Nguồn: Internet
Tiết lộ trên đã gây nên làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ các nghệ sĩ và cư dân mạng. Các ý kiến chỉ trích cho rằng, công ty đã "lách luật" để cắt giảm số tiền công chi trả cho con người và đổ lỗi cho sự thiếu hụt tài năng. Ông Miyazaki - vị đạo diễn đằng sau bộ phim Spirited Away sau khi xem sản phẩm hoạt hình do AI tạo ra đã gọi chương trình này là "sự xấu hổ với người làm nghề".
Bên cạnh đó, các nghệ sĩ cũng chỉ rõ, thuật toán tạo hình ảnh của chương trình AI có thể tham khảo bộ dữ liệu sẵn có từ internet, trong đó có thể có sản phẩm của họ mà mà chưa có sự đồng ý. Họ cũng lo lắng rằng, các chương trình này dễ dàng sao chép phong cách nghệ thuật của họ mà chính chủ không được trả công.
Nhà sáng tạo nội dung Natsuiro Matsuri - nữ YouTuber nổi tiếng với hơn 1 triệu người theo dõi cũng đồng tình với các nghệ sĩ, cô nàng khuyên người hâm mộ không sử dụng AI: "Đối với nghệ thuật, vui lòng tự vẽ nó".
Trước những phản ứng mạnh mẽ, Netflix quyết định giữ im lặng.
Hình ảnh trong The Dog & The Boy - Nguồn: Internet
Tiết lộ trên đã gây nên làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ các nghệ sĩ và cư dân mạng. Các ý kiến chỉ trích cho rằng, công ty đã "lách luật" để cắt giảm số tiền công chi trả cho con người và đổ lỗi cho sự thiếu hụt tài năng. Ông Miyazaki - vị đạo diễn đằng sau bộ phim Spirited Away sau khi xem sản phẩm hoạt hình do AI tạo ra đã gọi chương trình này là "sự xấu hổ với người làm nghề".
Bên cạnh đó, các nghệ sĩ cũng chỉ rõ, thuật toán tạo hình ảnh của chương trình AI có thể tham khảo bộ dữ liệu sẵn có từ internet, trong đó có thể có sản phẩm của họ mà mà chưa có sự đồng ý. Họ cũng lo lắng rằng, các chương trình này dễ dàng sao chép phong cách nghệ thuật của họ mà chính chủ không được trả công.
Nhà sáng tạo nội dung Natsuiro Matsuri - nữ YouTuber nổi tiếng với hơn 1 triệu người theo dõi cũng đồng tình với các nghệ sĩ, cô nàng khuyên người hâm mộ không sử dụng AI: "Đối với nghệ thuật, vui lòng tự vẽ nó".
Trước những phản ứng mạnh mẽ, Netflix quyết định giữ im lặng.
- ZingSpeed Mobile – Điểm mặt các nhà sáng tạo nội dung tiềm năng tại Đường Đua Sáng Tạo
- Pidol ứng dụng livestream thế hệ mới cho các nhà sáng tạo nội dung thỏa sức tung hoành
- Lara Croft nhà Netflix ra mắt trailer đầu tiên, sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu mới
- Kingdom: The Blood Siêu phẩm di động lấy cảm hứng từ bom tấn Netflix
- Tổng hợp cheat code GTA 3 Netflix và cách dùng
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết