- Rain™Thành Viên Víp
- Tổng số bài gửi : 2178
Join date : 15/12/2023
Phát hành nhiều game ra nước ngoài là chiến lược của Tencent năm 2024
Wed Jan 31, 2024 12:17 pm
Tencent nêu lên các kế hoạch tương lai trong việc phát hành game. Tencent được biết đến là công ty trò chơi lớn nhất thế giới nhưng cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong năm qua. Trong khi các hãng game khác liên tục cho ra đời sản phẩm mới thì năm qua Tencent lại khá trầm lắng.
CEO Tencent Pony Ma phát biểu. Ảnh: QQ.
Game Dream Star được đầu tư đã có sự phát triển mạnh mẽ. Ông Mã tin rằng việc vươn ra toàn cầu của trò chơi là cách đi đúng đắn nhất. Trong vài năm qua, Tencent đã phát huy được những lợi thế và củng cố danh tiếng trong phát triển trò chơi di động của công ty ở nước ngoài. “Chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy R&D và hợp tác cùng nhiều nhà sản xuất khác từ góc độ chuyên môn để phát hành nhiều game hấp dẫn khác” – CEO Tencent nói.
Báo cáo tài chính cho thấy hoạt động phát triển kinh doanh trò chơi của Tencent vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng, với doanh thu quý 3 năm 2023 đạt 154,63 tỷ nhân dân tệ, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Nếu không tính IFRS, lợi nhuận ròng là 44,92 tỷ nhân dân tệ, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong số đó, tổng doanh thu trò chơi là 46 tỷ nhân dân tệ, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái so với quý 3 năm 2022.
Từ góc độ thị trường khu vực, doanh thu trò chơi thị trường nội địa của Tencent trong quý 3 là 32,7 tỷ nhân dân tệ, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trò chơi thị trường quốc tế là 13,3 tỷ nhân dân tệ, tăng so với cùng kỳ năm trước. So với tốc độ tăng trưởng 3% cùng kỳ năm 2022, hiệu suất doanh thu trò chơi ở nước ngoài của Tencent đã tăng đáng kể vào năm 2023 và đạt mức tăng trưởng hai con số trong ba quý liên tiếp.
Vào thời điểm đó, CEO công ty tuyên bố trong báo cáo tài chính rằng đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu vững chắc, cải thiện đáng kể tỷ suất lợi nhuận và đòn bẩy hoạt động trong quý 3. Trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi, Tencent đầu tư nhiều sức lực hơn cho việc vươn ra nước ngoài, đồng thời nỗ lực hết sức để phát triển thương mại điện tử và tin rằng WeChat vẫn còn nhiều dư địa để phát triển game mini.
Tốc độ tăng trưởng của Tencent. Ảnh: Sohu.
Ngoài kinh doanh, Tencent đã tập trung vào quản lý nội bộ trong 4 năm qua. Tencent là một công ty chú trọng vào sản phẩm, mọi người dành nhiều thời gian để sử dụng sản phẩm của chính công ty, chỉ bằng cách này, họ mới có thể cảm nhận được trải nghiệm của người dùng.
Về việc xây dựng công ty, Tencent vừa mua một mảnh đất trị giá hơn 6,4 tỷ nhân dân tệ ở quận Haidian, Bắc Kinh. Đây sẽ là nơi xây dựng văn phòng làm việc có diện tích rộng lớn được so sánh với trụ sở chính của công ty.
CEO Tencent Pony Ma phát biểu. Ảnh: QQ.
Game Dream Star được đầu tư đã có sự phát triển mạnh mẽ. Ông Mã tin rằng việc vươn ra toàn cầu của trò chơi là cách đi đúng đắn nhất. Trong vài năm qua, Tencent đã phát huy được những lợi thế và củng cố danh tiếng trong phát triển trò chơi di động của công ty ở nước ngoài. “Chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy R&D và hợp tác cùng nhiều nhà sản xuất khác từ góc độ chuyên môn để phát hành nhiều game hấp dẫn khác” – CEO Tencent nói.
Báo cáo tài chính cho thấy hoạt động phát triển kinh doanh trò chơi của Tencent vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng, với doanh thu quý 3 năm 2023 đạt 154,63 tỷ nhân dân tệ, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Nếu không tính IFRS, lợi nhuận ròng là 44,92 tỷ nhân dân tệ, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong số đó, tổng doanh thu trò chơi là 46 tỷ nhân dân tệ, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái so với quý 3 năm 2022.
Từ góc độ thị trường khu vực, doanh thu trò chơi thị trường nội địa của Tencent trong quý 3 là 32,7 tỷ nhân dân tệ, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trò chơi thị trường quốc tế là 13,3 tỷ nhân dân tệ, tăng so với cùng kỳ năm trước. So với tốc độ tăng trưởng 3% cùng kỳ năm 2022, hiệu suất doanh thu trò chơi ở nước ngoài của Tencent đã tăng đáng kể vào năm 2023 và đạt mức tăng trưởng hai con số trong ba quý liên tiếp.
Vào thời điểm đó, CEO công ty tuyên bố trong báo cáo tài chính rằng đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu vững chắc, cải thiện đáng kể tỷ suất lợi nhuận và đòn bẩy hoạt động trong quý 3. Trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi, Tencent đầu tư nhiều sức lực hơn cho việc vươn ra nước ngoài, đồng thời nỗ lực hết sức để phát triển thương mại điện tử và tin rằng WeChat vẫn còn nhiều dư địa để phát triển game mini.
Tốc độ tăng trưởng của Tencent. Ảnh: Sohu.
Ngoài kinh doanh, Tencent đã tập trung vào quản lý nội bộ trong 4 năm qua. Tencent là một công ty chú trọng vào sản phẩm, mọi người dành nhiều thời gian để sử dụng sản phẩm của chính công ty, chỉ bằng cách này, họ mới có thể cảm nhận được trải nghiệm của người dùng.
Về việc xây dựng công ty, Tencent vừa mua một mảnh đất trị giá hơn 6,4 tỷ nhân dân tệ ở quận Haidian, Bắc Kinh. Đây sẽ là nơi xây dựng văn phòng làm việc có diện tích rộng lớn được so sánh với trụ sở chính của công ty.
- Phát hành nhiều game ra nước ngoài là chiến lược của Tencent năm 2024
- Tiềm năng phát hành thị trường nước ngoài của game Trung Quốc năm 2024
- Giá trị của Level Infinite đối với Tencent trong việc phát hành game nước ngoài
- Giant Network thành lập thương hiệu ZTimes phát hành game nước ngoài
- chiến lược phát hành game chất lượng cao của YOOZOO
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết