- Rain™Thành Viên Víp
- Tổng số bài gửi : 2178
Join date : 15/12/2023
Chuyên gia nêu dự báo về biến động ngành game khi bước sang năm 2024
Mon Jan 08, 2024 9:03 am
Theo đó, vào năm 2024, theo chuyên gia Lisa Cosmas Hanson, người sáng lập Niko Partners, doanh thu thị trường châu Á và MENA sẽ chiếm hơn 60% tổng doanh thu trò chơi di động và PC toàn cầu. Tại Đông Nam Á, 25% tổng mức nạp người chơi game di động sẽ phát sinh ngoài kênh thanh toán truyền thống Google, Apple.
Lisa Cosmas Hanson – CEO Niko Partner. Ảnh: Bloomberg.
Khi các nhà lập pháp quốc gia tiếp tục gây áp lực lên các chủ sở hữu nền tảng di động (như ở Trung Quốc) thì các nhà làm game phải tìm kiếm hướng đi mới nhằm tìm kiếm lợi nhuận thông qua các chiến lược kiếm tiền khác, bao gồm cả kiếm tiền từ ứng dụng. Chuyên gia Niko Partners dự đoán Apple và Google sẽ có những nhượng bộ hơn nữa vào năm 2024 để tránh bị chống độc quyền, sẽ cho phép các nhà phát hành trò chơi di động kiếm doanh thu thông qua các cửa hàng ứng dụng hoặc kênh thanh toán khác.
Năm 2024 sẽ có ít nhất một giao dịch mua lại có số vốn vượt 2,5 tỷ USD trong ngành game, bên mua hoặc bên bán có thể là một công ty châu Á hoặc một công ty đến từ Trung Đông hoặc Bắc Phi (MENA). Bên cạnh đó, ở Ấn Độ và khu vực MENA, tỷ lệ game thủ nữ sẽ vượt 40%.
Tại châu Á và MENA, số lượng người chơi game hoạt động hàng tháng (MAU) của trò chơi thời gian thực dự kiến sẽ vượt 1 tỷ. Năm 2024, các nhà sản xuất game sẽ công bố các sản phẩm phần cứng mới. Trong số đó, Nintendo có thể sẽ công bố console thế hệ tiếp theo bản Switch hiện hành và Sony PlayStation sẽ công bố phiên bản trung hạn của PS5. Lĩnh vực máy chơi game cầm tay PC cũng có thể mở ra cơ hội cho những người mới tham gia.
Năm 2024 lượng game thủ gia tăng. Ảnh: HT Tech.
Mặt khác, các nhà phát triển sẽ sử dụng AI tổng hợp thường xuyên hơn để nâng cao trải nghiệm và tương tác của người dùng, đồng thời cung cấp cho người chơi những cách mới để tương tác với hệ thống trò chơi, nhân vật NPC và nội dung UGC. Trọng tâm của thể thao điện tử toàn cầu sẽ thay đổi, mức độ phổ biến của trò chơi thể thao điện tử trên thiết bị di động sẽ tăng lên, trong khi thể thao điện tử trên PC tiếp tục giảm. Thể thao điện tử sẽ có tác động lớn hơn ở châu Á, khu vực MENA và châu Mỹ Latinh so với Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, Blizzard sẽ tìm đối tác mới và tái gia nhập thị trường Trung Quốc nhưng có nguồn tin là bắt tay lại với NetEase. Tại đại lục, hơn 100 game nhập khẩu sẽ nhận được số phiên bản vào năm 2024 là nhận định được chuyên gia đưa ra.
Lisa Cosmas Hanson – CEO Niko Partner. Ảnh: Bloomberg.
Khi các nhà lập pháp quốc gia tiếp tục gây áp lực lên các chủ sở hữu nền tảng di động (như ở Trung Quốc) thì các nhà làm game phải tìm kiếm hướng đi mới nhằm tìm kiếm lợi nhuận thông qua các chiến lược kiếm tiền khác, bao gồm cả kiếm tiền từ ứng dụng. Chuyên gia Niko Partners dự đoán Apple và Google sẽ có những nhượng bộ hơn nữa vào năm 2024 để tránh bị chống độc quyền, sẽ cho phép các nhà phát hành trò chơi di động kiếm doanh thu thông qua các cửa hàng ứng dụng hoặc kênh thanh toán khác.
Năm 2024 sẽ có ít nhất một giao dịch mua lại có số vốn vượt 2,5 tỷ USD trong ngành game, bên mua hoặc bên bán có thể là một công ty châu Á hoặc một công ty đến từ Trung Đông hoặc Bắc Phi (MENA). Bên cạnh đó, ở Ấn Độ và khu vực MENA, tỷ lệ game thủ nữ sẽ vượt 40%.
Tại châu Á và MENA, số lượng người chơi game hoạt động hàng tháng (MAU) của trò chơi thời gian thực dự kiến sẽ vượt 1 tỷ. Năm 2024, các nhà sản xuất game sẽ công bố các sản phẩm phần cứng mới. Trong số đó, Nintendo có thể sẽ công bố console thế hệ tiếp theo bản Switch hiện hành và Sony PlayStation sẽ công bố phiên bản trung hạn của PS5. Lĩnh vực máy chơi game cầm tay PC cũng có thể mở ra cơ hội cho những người mới tham gia.
Năm 2024 lượng game thủ gia tăng. Ảnh: HT Tech.
Mặt khác, các nhà phát triển sẽ sử dụng AI tổng hợp thường xuyên hơn để nâng cao trải nghiệm và tương tác của người dùng, đồng thời cung cấp cho người chơi những cách mới để tương tác với hệ thống trò chơi, nhân vật NPC và nội dung UGC. Trọng tâm của thể thao điện tử toàn cầu sẽ thay đổi, mức độ phổ biến của trò chơi thể thao điện tử trên thiết bị di động sẽ tăng lên, trong khi thể thao điện tử trên PC tiếp tục giảm. Thể thao điện tử sẽ có tác động lớn hơn ở châu Á, khu vực MENA và châu Mỹ Latinh so với Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, Blizzard sẽ tìm đối tác mới và tái gia nhập thị trường Trung Quốc nhưng có nguồn tin là bắt tay lại với NetEase. Tại đại lục, hơn 100 game nhập khẩu sẽ nhận được số phiên bản vào năm 2024 là nhận định được chuyên gia đưa ra.
- Thị trường game thế giới năm 2024 sẽ biến động ra sao?
- Newzoo dự báo về biến động thị trường game năm 2024
- Diablo 4 đang trong thời gian phát triển vô cùng mạnh mẽ và nhận về rất nhiều sự yêu thích trở lại từ cộng đồng game thủ sau khi tung ra Season 2. Thậm chí mức độ phổ biến của trò chơi này còn trở thành đề tài sáng tạo của rất nhiều người hâm mộ trên toàn
- Chovy nhận định bản thân đang có xu hướng chuyển sang hỗ trợ đồng đội
- Newzoo đưa ra những nhìn nhận mới về ngành game năm 2024
Permissions in this forum:
Bạn được quyền trả lời bài viết